Thị lực của bạn - Nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi

ICL - GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ CẬN THỊ KHÔNG GIỚI HẠN

ICL - GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ CẬN THỊ KHÔNG GIỚI HẠN

Hiện nay ICL là phương pháp được sử dụng hiệu quả tại hơn 75 quốc gia trên thế giới. Hai Yen Eye Care là đơn bị tiên phong tại miền Nam triển khai phẫu thuật ICL với các bác sĩ có kinh nghiệm phẫu thuật thành công trên 2000 ca.

Hiểu về ICL

ICL (Implantable Collamer Lens - ICL), một thấu kính nội nhãn siêu nhỏ, siêu mỏng, trong suốt, có chỉ số quang học rất cao nhằm tạo ra chất lượng thị giác tuyệt vời sau phẫu thuật.

Điều trị khúc xạ bằng phẫu thuật ICL ra sao?

ICL là phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ (cận, viễn, loạn thị) bằng cách đặt một thấu kính rất nhỏ, mỏng, mềm dẻo, được thiết kế riêng cho từng người vào trong mắt, ẩn sau tròng đen. Thấu kính ICL được làm bằng nguyên liệu cao cấp với các chuỗi collagen tinh khiết có độ tương thích sinh học 100% với môi trường nội nhãn, có khả năng chắn tia cực tím và tuổi thọ tương đương với tuổi thọ của mắt. Sử dụng thấu kính ICL bạn hoàn toàn cảm giác thoải mái, không cảm nhận được kính đang tồn tại trong mắt của mình.

Hình ảnh thấu kính Phakic ICL (Nguồn: Internet)

Ưu điểm nổi bật của phương pháp ICL

Nếu như trước kia bạn đã từng đi khám và bị từ chối phẫu thuật vì mắt không đạt điều kiện để áp dụng các phương pháp laser như: độ quá nặng, giác mạc mỏng, bệnh giác mạc chóp thể tiềm ẩn hoặc tái cận sau phẫu thuật mà giác mạc không còn đủ mô để điều trị laser bổ sung thì ICL chính là vị cứu tinh tuyệt vời dành cho bạn.

Biên điều trị của phương pháp ICL rộng nhất trong tất cả phương pháp phẫu thuật khúc xạ: trải dài từ 16 độ cận, 10 độ viễn, và 6 độ loạn, điều mà những phương pháp khác còn hạn chế. Mang đến hiệu quả tốt nhất, khai phá mọi giới hạn, cho tầm nhìn sắc nét, chân thực.

Bảo vệ và bảo tồn các cấu trúc mắt: Kính ICL được đặt vào trong mắt tại một vị trí riêng biệt ẩn sau tròng đen, không tiếp xúc các cấu trúc lân cận. Phẫu thuật ICL không làm giảm độ dày, độ cong và sự bền vững của giác mạc. Khi cần thiết, kính có thể được lấy ra, trả lại nguyên vẹn cấu trúc mắt ban đầu.

ICL là phương pháp phẫu thuật giảm tối đa nguy cơ tái cận và không gây khô mắt: Khác với các phương pháp laser can thiệp diện rộng lên mô giác mạc, cơ chế phẫu thuật ICL chỉ thông qua một vết mổ nhỏ 2-3 mm ở rìa giác mạc để đưa ICL vào, do đó sau phẫu thuật mắt không bị khô hoặc tái cận.

Thị lực phục hồi nhanh chóng với chất lượng thị giác tuyệt hảo: Phẫu thuật chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Vết mổ nhỏ ít tạo kích thích và phục hồi nhanh chóng. Chất lượng thị giác tuyệt vời và giảm thiểu hiện tượng lóa đèn về đêm.

Lưu ý trước phẫu thuật ICL

     1.  Có nên sử dụng mỹ phẩm, trang điểm vào ngày phẫu thuật?

- Không trang điểm vào ngày phẫu thuật, tháo mi giả nếu có.

- Không sử dụng mỹ phẩm, nước hoa, hoặc các sản phẩm bôi ngoài da vùng mặt, đặc biệt là khu vực quanh mắt.

- Không mặc áo tơ sợi.

     2.  Tiếp tục hay tạm ngưng sử dụng thuốc điều trị bệnh lý khác trước khi phẫu thuật?

- Sử dụng các loại thuốc đang dùng điều trị bệnh lý khác như bình thường

     3.  Nên ngưng sử dụng kính áp tròng khi nào nếu có quyết định phẫu thuật ICL?

- Ngưng sử dụng kích áp tròng cứng tối thiểu trước 1 tháng và 2 tuần đối với kính áp tròng mềm.

     4.  Có được ăn uống trước khi phẫu thuật hay không?

- Nên ăn uống bình thường trước phẫu thuật, không nhịn ăn sáng.

     5.  Phẫu thuật xong có thể tự lái xe về hay không?

- Tuy có thể xuất viện ngay sau phẫu thuật nhưng để đảm bảo an toàn bạn cần phải có người hỗ trợ khi di chuyển về nhà, tuyệt đối không tự lái xe sau phẫu thuật

Chế độ chăm sóc mắt sau phẫu thuật

- Dùng thuốc theo toa

- Tránh để nước vào mắt trong 1 tuần

- Đeo kính bảo hộ và tránh tiếp xúc với môi trường khói bụi nhiều trong 1 tuần

- Có thể vận động nhẹ nhàng, làm việc văn phòng trở lại sau 1 ngày.

- Có thể bơi, tắm biển sau 3 tháng

- Lịch tái khám: 1 ngày - 1 tuần - 1 tháng - 3 tháng - 6 tháng và định kỳ mỗi năm sau phẫu thuật.

- Đối với những trường hợp mắt đau nhức sau mổ, cần đến gặp bác sĩ để khám lại sớm.

Hiện nay ICL là phương pháp được sử dụng hiệu quả tại hơn 75 quốc gia trên thế giới. Hai Yen Eye Care là đơn bị tiên phong tại miền Nam triển khai phẫu thuật ICL với các bác sĩ có kinh nghiệm phẫu thuật thành công trên 2000 ca. Chúng tôi tự hào giúp bạn có được đôi mắt sáng khỏe, tinh anh.

Hãy liên hệ với Hai Yen Eye Care khi bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về ICL và tất cả những dịch vụ về chăm sóc mắt nhé!

Bài trước Bài sau